Công ty TNHH Gia Minh Auto Việt Nam
Hệ thống sữa chữa, chuẩn đoán bảo dưỡng và lắp phụ kiện chuyên nghiệp.
Kiểm Tra - Bảo Dưỡng Hệ Thống Phanh
2021-03-24 23:35:06

Hệ thống phanh đóng một vai trò rất quan trọng trong việc giảm tốc độ, dừng và đỗ xe. Một hư hỏng trong hệ thống phanh có thể gây nguy hiểm nên điều đặc biệt quan trọng là các chi tiết của hệ thống phanh phải được tháo, kiểm tra, điều chỉnh, sửa và lắp một cách cẩn thận và chính xác.

* Những chú ý kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh trên ô tô.

-Trong lúc lái xe, cần để ý xem hệ thống phanh trên ô tô làm việc như thế nào.

+Nếu đạp chân trên bàn đạp thắng không thấy chắc, hoặc bàn đạp gần như chạm sàn mới "dính thắng", thì đó là những dấu hiệu phải kiểm tra. Nguyên nhân có thể là thiếu dầu thắng, dầu bị rò rỉ hoặc hết má phanh.

+Nếu đạp thắng thấy rung xe hoặc rung tay lái là dấu chỉ cần phải thay đĩa phanh hoặc đĩa phanh đã quá mòn cần phải tráng mặt lại.

+Cần phải lắng nghe những âm thanh chỉ dấu hao mòn. Chẳng hạn, tiếng rít ken két, hoặc âm thanh kim loại chà vào nhau cho biết lớp bố thắng đã mòn. Nếu không để ý sửa chữa kịp thời sẽ dẫn tới nhiều nguy hiểm và các hư hỏng liên quan.

* Quy trình kiểm tra hệ thống phanh trên xe ô tô.

- Kiểm tra mức dầu phanh và chất lượng dầu phanh.

+ Trong quá trình sử dụng chúng ta nên thường xuyên kiểm tra mức dầu phanh còn lại trong bình. Nếu thấy thiếu hoặc hết dầu phanh thì có thể hệ thống đã bị rò rỉ cần mang xe đến cơ sở sửa chữa để kiểm tra và khắc phục.

+ Bình thường dầu phanh có màu vàng nhạt. Sau một thời gian sử dụng dầu phanh có tính hút ẩm và bị bẩn ảnh hưởng đến hiệu quả phanh nên cần thay dầu phanh để đảm bảo an toàn.


- Kiểm tra độ mòn má phanh và chất lượng má phanh.

+ Sau một thời gian sử dụng má phanh sẽ bị mòn do quá trình má sát với đĩa phanh. Nếu để má phanh mòn hết sẽ làm mất phanh gây nguy hiểm cho người lái xe và dẫn đến hư hỏng các bộ phận liên quan.

+ Kiểm tra xem má phanh có bị mòn lệch hoặc có hiện tượng nứt, vỡ hay không sau đấy tìm nguyên nhân và cách khắc phục.

+ Khách hàng nên thay má phanh khi còn 3mm.

- Kiểm tra đĩa phanh.

+Sau một thời gian sử dụng, dưới sự tác động của việc phanh cùng môi trường bên ngoài như đất, đá, nhiều độ... Những tác động này có thể gây cong vênh đĩa phanh, làm đĩa phanh bị gồ ghề hay độ dày không đồng nhất có thể gây ra tiếng kêu khó chịu trong quá trình phanh hoặc làm phanh không êm.Trong những trường hợp đó, láng đĩa phanh được coi là biện pháp hiệu quả nhất để giải quyết vấn đề về phanh.

Lưu ý: Ðối với các xe có hệ thống phanh ABS cần hết sức thận trọng, khi láng đĩa phanh phải xem xét đến độ dày tối thiểu cho phép. Một số xe không thể khắc phục bằng cách láng đĩa phanh mà phải thay thế đĩa phanh khi bị xước, mòn.




===================================================

Để nhận báo giá và tư vấn dịch vụ vui lòng liên hệ:

Công Ty TNHH Gia Minh Auto Việt Nam

Địa chỉ: N09-601 KĐT Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội

Hotline: 08 9999 2199





Copyright giaminhauto.vn 2021. All Rights Reserved