Công ty TNHH Gia Minh Auto Việt Nam
Hệ thống sữa chữa, chuẩn đoán bảo dưỡng và lắp phụ kiện chuyên nghiệp.
Kiểm Tra Lốp Xe - Bơm Khí Ni tơ N2
2021-03-24 23:24:51

Lốp xe đóng vai trò quan trọng giúp bạn có những chuyến hành trình an toàn và êm ái. Tuy nhiên, ở hầu hết các hãng xe đều không đề cập đến lịch thay lốp nên khiến nhiều người hoang mang khi sử dụng. Đối với lốp ôtô vấn đề lớn nhất là thời gian sử dụng. Nếu lốp càng cũ thì độ an toàn càng kém. Lớp cao su bao bọc nó sẽ trở nên cứng và bắt đầu xuất hiện các vết nứt theo thời gian. Theo chia sẻ của chuyên gia có 40 năm tuổi đời trong ngành bảo dưỡng xe đua ông Mathieu Boonen (Mỹ) lốp ôtô cần mòn đều và có độ sâu gai không vượt ngưỡng 1,5mm thì mới đảm bảo an toàn. Vì vậy việc kiểm tra và thay thể lốp kém là rất cần thiết cho chiếc xe.

Thường xuyên kiểm tra độ mòn lốp xe ôtô để yên tâm hơn trên mỗi chuyến đi

* Chúng ta đã biết, lốp chính là bộ phận trực tiếp tiếp xúc với mặt đường. Do đó, nó sẽ bị nhiều tác động từ trọng lực xe, lực ly tâm, lực ma sát…khiến bề mặt lốp bị mòn theo thời gian. Nếu như độ mòn lốp xe oto như nhau và không vượt ngưỡng cho phép thì bạn có thể yên tâm lái xe. Còn nếu như lốp xe oto mòn không đều thì đây là một sự sai lệch khiến cho bạn phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm. Có rất nhiều nguyên nhân khiến lốp xe oto bị mòn không đều.

  • - Lốp mòn ở chính giữa: Nguyên nhân của hiện tượng này là do lốp bị bơm quá căng khiến nó bị phồng lên. Lốp oto được thiết kế dạng vành khăn với tiết diện tròn. Vì thế nếu bạn bơm căng quá phần giữa của lốp sẽ bị lồi ra và tiếp xúc nhiều với mặt đất khiên lốp xe oto bị mòn không đều. 


  • - Lốp xe oto bị mòn hai bên: Ngược lại với việc bơm căng là bạn bơm lốp quá non. Điều này khiến cho bánh xe bị bẹp, như vậy hơi ở hơi sẽ dồn sang hai bên bánh. Do đó, hai bên được dồn hơi này sẽ tiếp xúc nhiều với mặt đường gây hiện tượng mòn hai bên lốp.


* Để tránh hiện tượng lốp mòn không đều khách hàng nên:

Nên đảo lốp xe sau mỗi 5000Km: Đảo lốp xe theo định kỳ bằng cách kiểm tra thường xuyên sổ bảo dưỡng xe, nên cân bằng lốp xe khi đảo lốp.

Kiểm tra độ chụm của bánh xe: Bánh xe bị lệch độ chụm làm cho lốp xe mòn nhanh hơn, mòn không đều, ngăn cản xe chạy và phanh theo một đường thẳng. Đồng thời làm giảm độ bền của hệ thống giảm xóc và hệ thống lái. Nên cân chỉnh độ chụm của bánh xe bằng thiết bị cân chỉnh hiện đại.

Kiểm tra áp suất lốp xe: Điều này quan trọng với việc mua ô tô cũ vì nhiều lúc lốp ô tô được thay mới không phải lốp của hãng xe cho nên cần phải kiểm tra thông số áp suất ghi trên thành lốp ô tô. Mức áp suất ghi trên thành lốp là mức áp suất tối đa mà loại lốp bạn có thể chịu được.

Lưu ý: Nếu bạn lái xe rất ít hoặc điều kiện lái xe khá dễ dàng và bằng phẳng thì khoảng 5-6 năm bạn nên thay lốp.

Khuyến cáo: Nên sử dụng khí ni tơ để bơm lốp giúp:

- Tiết kiệm nhiên liệu

- Giúp điều khiển xe tốt hơn

Tăng tuổi thọ cho lốp

- Duy trì áp suất lốp tốt hơn​​​​​​​

===================================================

Để nhận báo giá và tư vấn dịch vụ vui lòng liên hệ:

Công Ty TNHH Gia Minh Auto Việt Nam

Địa chỉ: N09-601 KĐT Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội

Hotline: 08 9999 2199

​​​​​​​​​​​​​​




Copyright giaminhauto.vn 2021. All Rights Reserved